ไปเที่ยวลาว

วันนี้มาอัพเดทเรื่องไปเที่ยวลาวตามสัญญานะคะ และเนื่องจากรูปเยอะมาก ก็เลยจะขอเอาลงไว้แค่ส่วนหนคึ่งเท่านั้น ส่วนที่เหลือ ถ้าใครอยากดูก็ไปตามลิ้งค์ข้างล่างนี้เลยจ๊ะ

และเช่นเคย เนื่องจากว่ารูปมันเยอะ ก็จะเล่าไปเรื่อยๆตามรุปเลยนะคะ

เย็นวันศุกร นัดกะที่รักไว้ที่รถไฟฟ้าใต้ดินตรงสวนลุม เพื่อที่จะไปขึ้นรถไปลาวกันที่หมอชิตค่ะ ที่รักโทรมาจองตั๋วไว้เรียบร้อยแล้ว ตอน 2 ทุ่มครึ่ง (แต่ไม่ได้บอกชั้นว่ากี่โมง) .. ไอ้ชั้นหรือวันนั้นก็เสือกจะงานยุ่งมากๆพอดีเลย ทำงานเสร็จช้า กว่าจะได้ออกมาก็ตั้งทุ่มครึ่งไปแล้ว (ปกติงานเลิกทุ่มตรง) ทั้งๆที่คิดเอาไว้ว่าพอหมดเวลาปุ๊ปจะโดดออกมาเลยแท้ๆ .... มาถึงรถไฟฟ้าตอนเกือบ 2 ทุ่ม กำลังกลัวเลยว่าคุณต้องด่าแน่ๆ แต่แปลก .. คุณใจดีมากเลย รับฟังชั้นบ่นเรื่องงานอีกด้วย อิอิ ... ดีจัง

ไปถึงตรงหมอชิตประมาณสองทุ่มเกือบครึ่งเป๊ะเลย ... วิ่ง 4 คูณ 100 เข้าไปช่องซื้อตั๋ว คนขายเค้าบอกว่า ไม่เป็นไรน้องไม่ต้องรีบ เค้าอาจจะออกเลทได้นิดหน่อย เราก็พยักหน้างึกๆ โอเค ข้าวก็ยังไม่ได้กิน แต่เพื่อความไม่ประมาท ไม่กินดีกว่า ไปซื้อของที่เซเว่นละรีบไปที่รถเลย

ไปถึงรถยังไม่มาเลยค่ะ เค้าบอกว่ารถติด .. เฮ้ออ .. ขนาดชั้นเลทไป 15 นาทีแล้วนะนี่ แต่รถเลทกว่าค่า!! ... เกือบ 3 ทุ่มรถมา เราก็นั่งรอไป เมื่อไหร่มันจะออกวะ ... คนรถบอกว่าคันนี้แอร์มันมีปัญหา ไม่ค่อยเย็น โทรไปแจ้งให้เอาคันใหม่มาเปลี่ยนแล้ว รอหน่อยนะคะ .... ค่ะๆๆ .... รอไปสิ .... สรุปกว่าคันใหม่จะมาถึง โน้นค่ะ ... เกือบเที่ยงคืน ... พระเจ้า .... รถนัดเวลาออกตอน 2 ทุ่มครึ่ง แต่มันเลท ออกเที่ยงคืนค่า .. เจริญจริงๆโว้ย ... แล้วกุจะนั่งหิวในรถทำไมเหรอคะ ห่า!!

ไปเที่ยวลาว

เช้าวันเสาร์ ถึงหนองคายเลทกว่ากำหนดไปหน่อย (ก็มันออกเลทซะขนาดนั้นนิคะ) เราสองคนไปตรงท่ารถ ซื้อตั๋วรถอีกคันที่จะต่อเข้าไปในเมืองเวียงจันทร์เลย ซึ่งรถคันนี้มันจะจอดให้เรา 3 ครั้ง ครั้งแรกเพื่อให้เราไปตรงด่านขาออก ครั้งที่สองตรงขาเข้าลาว และสุดท้ายที่เวียงจันทร์

รูปนี้ตรงด่ายตรวจคนเข้าเมืองของลาวค่ะ ระหว่างรอคนกลับมาขึ้นรถให้ครบ ก็ชักภาพเล่นกับที่รักซักหน่อย

ตาคุณถ่ายให้เค้ามั่ง ฮิ้ววว

ไปเที่ยวลาว

อาหารมื้อแรกในเวียงจันทร์ ข้าวหน้าไก่อะไรไม่รู้ เค้าบอกไม่เผ็ด ..

โกหกชัดๆ ที่จริงแอบเผ็ดนะเนี๊ยะ แต่ก็อร่อยดีค่ะ ใช้ได้

หลังจากเข้าที่พักเรียบร้อยแล้วเราก็ออกเดินสำรวจเมืองกันค่ะ  รูปนี้ถ่ายที่ประตูชัย บรรยากาศดีมากๆเลย

มีคนมานั่งพักผ่อนอยู่ไม่น้อยเลย

ไปเที่ยวลาว

ถ่ายรูปอีกแล้ว อิอิ ... ก็มากะรักทั้งที่อ่ะ ไม่ถ่ายได้ไง

ปกติต้องมีรูปชั้นเยอะกว่านี้อีกนะเนี๊ยะ แต่คราวนี้เน้นถ่ายแต่วิว ..

กลับมาแล้วยังแอบเสียดายอยู่เลยนะเนี๊ยะ

ไปเที่ยวลาว

ที่ประตูชัยเค้ามีให้ขึ้นไปข้างบนเพื่อดูวิวเมืองได้ ค่าขึ้นตกคนละประมาณ 30 บาท

ที่รักบอกว่าเมื่อก่อนไม่ต้องเสีย .. แต่ก็นะ เข้าใจ ก็ต้องหารายได้เข้าประเทศกันบ้างล่ะเนอะ

เอาอีกรูป

ไปเที่ยวลาว

นี่ไง วิวที่เห็นเมื่อมองลงมาจากข้างบนประตูชัย

ถนนนี้น่าจะเป็นถนนหลักของเวียงจันทร์ก็ว่าได้ ตรงไปสุดๆเลยก็จะเจอกับรัฐสภาเค้า

เป็นถนนที่สวยมากๆ

ที่เมืองลาวรถไม่ติดเลย ถนนโล่งน่าขับมากๆ บางทีก็เดินไปถ่ายรุปเล่นกลางถนนสบายใจเฉิบ หึหึ

ไปเที่ยวลาว

ลงมานั่งพักเหนื่อยกันต่อที่หน้าประตูชัยนั่นแหละ ก่อนที่จะเดินย้ายไปที่อื่น

ถ่ายที่รักอีกรูป นายแบบสุดหล่อของเค้า อิอิ

คุณพกหมวกมาให้ใส่กันร้อน ... ใจดีจัง น่ารักจริงๆ จุ๊บๆๆ

ไปเที่ยวลาว

คุณพาเดินชมเมืองไปเรื่อยๆ และพาๆปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารริมแม่น้ำโขง

ตอนไปพระอาทิตย์เริ่มจะลับฟ้าแล้ว ยิ่งทำให้ทั้งทางเดินที่จะไป

และบรรยากาศในร้านสวย และโรแมนติคสุดๆ

ไปเที่ยวลาว

สามี ภรรยาคู่นี้ เดินเจอกันบ่อยมากค่ะ ตอนเดินชมเมืองก็เดินบังเอิญเจอกันไป 2 - 3 ที

และยังมาเจอกันที่ร้านอาหารนี้อีก

ไม่รู้ลาวมันแคบหรือยังไงนะ อิอิ เลยขอถ่ายรูปมาซะเลย

ไปเที่ยวลาว

คนนี้แอบแคนดิดในร้ายอาหารนั่นแหละ

สาเหตุที่ถ่ายมาเพราะคิดว่าหน้าเหมือนอิพริสดี .. เนอะๆๆ ว่ามะ

ทานอาหารกันเสร็จ คุณบอกว่าจะพาไปลองเที่ยวเธคลาวดู สนใจ เพราะคิดว่าแปลกดี อยากลองเหมือนกัน ปรากฏว่า พอเดินไปถึงที่ เค้าดันบอกว่าเธคยังไม่เปิด จะเปิดตอน 3 ทุ่มค่ะ ... เวลานั้นก็เพิ่งสองทุ่มครึ่งเองอ่ะ ร้อนแล้วด้วย เดินมาทั้งวัน เหงื่อเพียบ และรู้ตัวเลยว่าถ้ากลับไปอาบน้ำที่ห้องก่อน รับรองว่าขี้เกียจออกมาแน่ๆ และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ .. สรุปแฟนการเที่ยวผับลาววันนั้นเป็นอันล่มไปค่ะ ... ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เอาใหม่ อิอิ

ไปเที่ยวลาว

วันรุ่งขึ้นนัดพี่คนขับรถสามล้อของบ้านเค้า ให้เค้าพาเที่ยวเมืองค่ะ ค่าจ้าง 300 บาท เที่ยว 4 ที่ คนที่นี่ส่วนใหญ่เวลาไปไหนมาไหนก็จะนั่งไอ้เจ้าคันแบบนี้แหละ เค้าเรียกว่า "จัมโบ้" ... ถ้าคันใหญ่ๆกว่านี้หน่อยเรียกว่า "สกายแล็ป" .. แหมเรียกซะเท่ห์เชียว เหอๆๆ

ที่แรกที่จะไปก็คือไปหาอะไรทานตอนเช้าซะก่อน บอกเค้าว่าอยากไปทานอะไรที่มันพื้นเมืองหน่อย ก็เลยมาจบลงที่ร้านนี้ค่ะ ... ไอ้เจ้าขนมปังฝรั่งเศสแบบนี้ ที่เมืองลาวเค้าเรียกว่า "ข่าวจี่" .... คงเป็นเพราะสมัยก่อนลาวเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสมั๊ง อาหารพื้นบ้านเค้าก็เลยหน้าตาแบบนี อร่อยดีล่ะ

วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ... เหมือนๆกับอาหารฝรั่งแหละ แต่พวกเครื่องปรุง พวกหมู หรือน้ำซอสอะไรพวกนี้เป็นของพื้นบ้านเค้าอ่ะค่ะ

หม่ำเสร็จก็ไปเที่ยวที่แรกกันเลย ก็คือพิพิทภัณฑ์ (สะกดไงวะ -_-') ... ก็จะมีพวกประวัติลาวต่างๆ เป็นมายังไง เมื่อก่อนมีพื้นที่แค่ไหน ใครมาตีไป บลาๆๆ ปกติชั้นชอบเที่ยวพวกที่แบบนี้มากเลย แต่ว่าที่นี่ชั้นว่ามันอึมครึมไปหน่อยหน่ะ เน้นประวัติศาสตร์มากไปนิดนึง ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยมีสีสันเท่าไหร่ น่าจะเน้นโชว์พวกของพื้นบ้าน และความเป็นอยู่ วัฒนธรรมมากกว่านี้ก็คงดี ... อ่อ ... ลืมบอก ที่นี่เค้าไม่ให้ถ่ายรูปหน่ะค่ะ เพราะฉะนั้นก็เลยไม่มีรูปมาโชว์หน่ะสิ

ไปเที่ยวลาว

ที่ต่อไป ไปวัด ... วัดอะไรจำชื่อมะได้แล้วง่ะ ... ก็ไปไหว้พระ เดินดูตัววัดรอบๆ

ไหว้พระเสร็จก็ถ่ายรูปสิคะ

รูปคุณถ่ายเค้าก็ชอบหมดแหละ อิอิ

ยังคงอยู่ที่เดิม

อีกรุปละกัน

รูปนี้ถ่าจำไม่ผิดรู้สึกจะมาอยู่กันที่วัดพระแก้วค่ะ

ไม่ผิดหรอก พระแก้วจริงๆ ...

บางคนอาจทราบแล้ว แต่บางคนก็อาจไม่ทราบ งั้นเล่าใหม่ละกันว่า ... พระแก้วมรกตของเรานั้น เมื่อก่อนเคยเป็นของลาวค่ะ แต่เราไปอัญเชิญมา (แบบเค้าไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่อ่ะ แหะๆ) ตอนนั้นอัญเชิญมา 4 องค์ บางองค์ไม่ยอมมา เช่นพระบาง คือพอมาประดิษฐานอยู่เมืองไทยแล้วก็มีแต่ภัยพิบัติ ก็เลยจำต้องเชิญท่านกลับไปอยู่ที่ลาว (เมืองหลวงพระบางแหละ)  มีอีกองค์นึงจำชื่อไม่ได้ก็ไม่ยอมมา จมลงใต้น้ำ ซึ่งเค้าว่ากันว่าตอนนี้ก็ยังคงอยู่ใต้น้ำแหละ ยกไม่ขึ้น แต่ว่าพระแก้วมาแล้วไม่เป็นไร ก็แสดงว่าท่านเต็มใจอ่ะเนาะ แหะๆๆ (เข้าข้างประเทศไทยเห็นๆ .. อย่าคิดมากกันเลยนะคะ มันเป็นประวัติศาสตร์หน่ะ)

แต่ก็นั่นแหละ ถึงแม้ว่าตอนนี้พระแก้วมรกตจะอยู่ที่กรุงเทพเรา แต่วัดของเค้าก็ยังอยู่ค่ะ เค้ามีทำองค์จำลองขึ้นมาบูชากันต่อ ที่นั่นมีหินทำนายด้วยล่ะ ก็คือถ้าเราถามพระว่าเรื่องนี้เราจะทำสำเร็จมั๊ย แล้วถ้าเรายกไม่ขึ้นก็แสดงว่าไม่ได้ แต่ถ้าเรายกขึ้นสบายๆเลยก็คือสำเร็จ ... ชั้นลองไปมาแล้วแหละ แต่ว่า ... ถามอะไรก็หนักไปหมดเลยง่ะ แง้ๆๆ ... ตกลงจะมีอะไรสำเร็จมั่งเปล่าว่าเนี๊ยะกุ ฮือๆๆๆ

ไปเที่ยวลาว

เดินถ่ายรูปไปเรื่อยตามบริเวณวัด

ชั้นบ่นว่าไม่มีรูปคู่เลย คุณก็เลยยกกล้องถ่ายซะ .. อิอิ

ถึงจะไม่เห็นวิวอะไรก็ไม่เป็นไร แค่มีเราอยู่ในรูปด้วยกันพอเน้ออออ

ไปเที่ยวลาว

ที่สุดท้ายที่มาก็คือ "ลาวไอเทค" เป็นศูนย์จัดแสดงสินค้าของเค้าล่ะ เค้าว่าเวลามี Motor Show ก็มาจัดที่นี่เหมือนกัน แต่ปกติก็จะมีพวกร้านค้าแบบ เสื้อผ้าไรงี้มาขายกันให้พรึบ ... ชั้นไม่ได้อะไรกลับมาเลย เพราะเดินไปทางไหนก็เห็นแต่ของจากเมืองไทยทั้งนั้น .. เลยไม่รู้จะซื้อไรเลยวุ้ย

แว๊บขึ้นชั้นสองมีพวกแหล่งวัยรุ่น มีโรงหนังด้วย ดูหนังที่นี่แค่เรื่องละ 55 บาท ถูกว่ะ มีหนังฉาย 2 เรื่องคือบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2 (หนังหม่ำอ่ะ) และหอแต๋วแตก ... ขนาดหนังก็ยังมีแต่หนังไทยโว้ยยย .... ก็เลยกะจะดูหอแต๋วแตกกะที่รัก ถูกดี เหอๆๆ ... หนังรอบหน้าเข้าตอนบ่ายสี่ครึ่ง แต่เค้าเปิดให้จองตั๋วได้ตอนบ่ายสาม ก็เลยไปเล่นโบว์ลิ่งรอฆ่าเวลาค่ะ

ค่าโบว์ฯที่นี่ก็ถูกอีกแระ แค่เกมส์ละ 30 - 40 บาทเนี๊ยะ คนลาวเล่นเก่งกันทั้งนั้นซะด้วย ... ชั้นกะที่รักไปเล่นกันก็ล้างท่อซวบๆๆ อ๊ายอาย แต่ก้หน้าด้านเล่นกันไป 2 เกมส์ค่ะ อิอิ ไม่เป็นไร เจอกันครั้งเดียวเว้ย!!

เล่นโบว์เสร็จก็ได้เวลาซื้อตั๋วหนังได้พอดี ... แม่เจ้าโว้ย คนจากไหนมากมายวะ มายืนรุมอัดกันหน้าช่องซื้อตั๋วอ่ะค่ะ จะต่อแถวกันซะหน่อยก็ไม่มี แม่งแย่งกันแบบ ... ไม่อยากจะเซด ... ร้อนก็ร้อน เพราะคนเยอะจนหายใจจะไม่ออก ที่รักเข้าไปเบียดเสียดตรงนั้นอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ ... และสุดท้าย ..... ตั๋วหมด!!! โอ้ววว .... ทำไมมันเป็นอย่างนี้เฟ้ย ... อุตส่าห์มาคนแรกๆแท้ๆ แม่งเจอแซงหมดเลย แถวก็ไม่ยอมต่อกัน อัคลี่โครตๆค่ะ (เรื่องนี้ขอหน่อยเหอะ แม่งทุกทีเลย ทุกที่ ทุกสถานการณ์ แม่งไม่เคยต่อแถวเลยค่ะ แซงตลอด)

วันนั้นพอไม่ได้ดูหนังก็เลยกลับมาพักผ่อนที่ห้อง วันนี้เปลี่ยนโรงแรมแระ อย่ในตัวเมืองกว่าเก่า สวยกว่า และมีแถมข้าวเช้าให้ด้วย ค่าห้องแค่ 600 บาท แพงกว่าที่เก่าแค่ 50 บาทค่ะ!!

ตอนกลางคืนชั้นกะที่รักยังคงอยากลองไปเที่ยวผับลาวอยู่เมหือนเดิม ... แต่!! ... ฝนตกค่ะ!! สงสัยชั้นจะไม่มีบุญได้เที่ยวเธคลาวแน่ๆเลยว่ะ ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้วะเนี๊ยะ ... สรุปก็เลยไปทานอาหารเย็นกันเฉยๆ

ร้านที่ไปสวยมากๆ บรรยากาศดี ประทับใจสุดๆเลยค่ะ เป็นร้านอาหารฝรั่ง เจ้าของเป็นชาวฝรั่งเศษ แต่อยู่ลาวมาเป็นสิบปีแล้ว พูดภาษาลาวปร๋อเลย ทานสเต็กกันค่ะ จานเบ้อเร้อเลย อาหารอร่อยดี จัดออกมาสวยงามมาก ในร้านมีแต่พวกฝรั่งมานั่งกินกันเต็มร้าน บรรยากาศร้านนี้เรียกว่า สวยไม่แพ้ร้านอาหารหรูๆ น่ารักๆแถวๆทองหล่อเลยล่ะ เสียดายไม่พกกล้องไปค่า (ก็ฝนตกอ่ะ)

ไปเที่ยวลาว

วันสุดท้าย วันนี้เราจะเดินทางกลับกันแล้วค่ะ  ตอนเช้า ... นอนไม่ตื่น 5555 ชั้นเองแหละที่ขี้เกียจ คุณมาปลุกตั้งแต่ยังไม่แปดโมงแระ จะตื่นเร็วไปไหนคับพี่ ... แต่ก็ตื่น อาบน้ำลงมาทานข้าวเช้าโรงแรมกัน ทานเสร็จขอที่รักขึ้นไปนอนต่ออีกหน่อย แหม ยังไงวันนี้ก็ต้อง check out แล้วอ่ะ เดี๋ยวไม่คุ้ม เหอๆๆ ...

ออกจากโรงแรมประมาณ 11 โมง ไปเที่ยวที่ "ตลาดเซ้า" กัน ไม่ได้อะไรจากที่นั่นตามเคย เพราะของส่วนใหญ่มันมาจากเมืองไทยอ่ะดิ เช่นว่าเสื้อผ้า ซีดี ของใช้จุกจิกอะไรก็ภาษาไทยให้ว่อนเลย .. มีของพื้นเมืองเค้าเหมือนกันก็พวก ผ้าซิ่น .. ซึ่งชั้นก็ไม่ค่อยได้ใส่อยู่แล้วอ่ะ ละก็จะมีพวกวัตถุโบราณ พระเครื่อง ซึ่งก็ไม่ได้นิยมอีกเช่นกัน ... ละเค้าว่ามือถือที่น่นถูก ก็ยังไม่มีโครงการณซื้อเครื่องใหม่อีกง่ะ ... สรุปก็เลยแค่เดินๆเอาบรรยากาศแค่นั้นพออ่ะคะ อิอิ

ออกจากตลาดเซ้าก็ไปหาอะไรทานกันหน่อย เดินๆไปข้างหลัง ลุไปถึงตลาดอีกแห่งนึง ที่ไม่เห็นใครแนะนำให้มาเลย แต่ว่าน่าสนใจมาก ดูจากสภาพแล้วน่าจะเป็นที่ๆคนเมืองกันเองไปหน่ะค่ะ คือมันไม่สวย ออกจะโทรมๆด้วยซ้ำ แต่ว่าชั้นกลับชอบแหะ นี่แหละที่อยากมาเห็น มันรู้สึกว่า เออ นี่แหละของจริง ที่แหละชีวิตคนเมืองแท้ๆ

ไปเที่ยวลาว

ก๋วยเตี๋ยวที่นี่เค้ากินแปลกกว่าเมืองไทยนิดหน่อย มีเส้นชนิดนึงอร่อยมาก เรียกว่า "ข้าวเปียก" ตัวเส้นหน้าตาคล้ายเกี้ยมอี๋แต่ยาวๆเหมือนอุด้ง กินเข้าไปแล้วมันลื่นๆ ดึ๋งๆ อร่อยดีจริงๆ

สั่งก๋วยเตี๋ยวแล้วเค้าก็จะมีผักสดเครื่องเคียงมาให้ด้วย ละก็จะให้น้ำจิ้มเป็นน้ำสะเต๊ะมาถ้วยนึง บนโต๊ะจะมีกระปุกกะปิอยู่อีก ก็คือเค้าให้เลือกอ่ะ ใครอยากเอาผักจิ้มอะไรกินก็เลือกเอา

คนที่นี่เค้าปรุงก๋วยเตี๋ยวแหลกๆ เราจะปรุงแค่ใส่พริกป่น น้ำส้ม น้ำตาล น้ำปลาใช่มั๊ย ... แต่ของเค้ามีใส่ซอสพริสลงไปในก๋วยเตี๋ยวด้วย  โฮ่ ... แปลกว่ะ แต่ลองแล้วก็อร่อยดีแบบคาดไม่ถึงล่ะ ใครอยากลองซื้อก๋วยเตี๋ยวมากินที่บ้านก็ลองใส่ดูมั่งสิ อิอิ

ไปเที่ยวลาว

ขากลับเราเปลี่ยนบรรยากาศมากลับรถไฟกันค่ะ มาขึ้นที่สถานีหนองคายแหละ รอเวลาก็เดินถ่ายรุปไปเรื่อย

จะกลับบ้านแล้วนะค๊าบบ

สลับกันถ่ายสองคนนี้แหละ จนคนแถวนั้นเค้ามองแล้วมองอีก

ไปเที่ยวลาว

แต่เราก็ยังไม่อาย ถ่ายกันต่อไป หนุกหนาน อิอิ

ขึ้นไปบนรถไฟแล้ว

ถ่ายตอนที่รถวิ่ง ภาพมันเก๋ดีเนอะๆๆ .... ไอเดียของคุณล่ะ อิอิ เก่งจัง

ไปเที่ยวลาว

ไปเที่ยวคร้งนี้สนุก และมีความสุขมากๆเลยค่ะ เสียดายจริงๆที่เวลาแห่งความสุขมันผ่านไปเร็วมากๆ อยากไปเที่ยวกะคุณอีกครั้งจังค่ะ ที่ไหนก็ได้ ไปกะคุณก็สนุกทั้งนั้นแหละ ... อิอิ

ไปละ

<< อัพเดทแบบยุ่งๆถ่ายภาพนายแบบสุดเซ็กซี่ ... น้องปอนด์ >>

Posted on Wed 9 May 2007 1:05

ริซ่าจอย in Bikini
สบายใจขึ้นนิดนึง
น้องแพ็ตตี้ตามคำขอ
โหวตกันเร็วๆ อยากดูรูปใครก่อนจ๊ะ
อัพเดทแบบยุ่งๆ

good
thai_loei
Thu 26 Aug 2010 4:39 [6]

นี่ๆ จำได้ว่าอ่านหน้านี้มานานแล้วนะ รีบมาอัพแล้วก็หา trip มาให้ตาร้อนแบบนี้อีกนะจ๊ะ คิดถึงจ้า ไว้ไปคารากันนะ
Wed 23 May 2007 13:59 [5]

www.foto-mania.net/downloads/looktan.zip
โหลด
Wed 16 May 2007 18:37 [4]

ฉันเพิ่งสังเกตว่าแกก็มีมุมหน้าเหมือนโชคนะเนี่ย สงสัยเนื้อคู่แล้วนะ
Sun 13 May 2007 14:04 [3]

อยากไปแบ็กแพ็กลาวมานานแล้ว
แต่ก้อไม่มีโอกาสเสียที
เห็นรูปพี่ตาลครานี้แล้วยิ่งอยากไป
รูปพี่ครานี้สดใสดีจังหรือเพราะคนถ่ายอิ่มรักด้วย
ภาพไหนๆก้อเปี่ยมไปด้วยความสุขเนอะ
ปกติตูนไปเที่ยวกะแฟนจะแบกกล้องคนละตัว
เพราะถ้าเทียบแล้นแฟนถ่ายสวยก่าเยอะ
ดังนั้นเลยมีแต่รูปตูน ไม่มีรูปคู่เพราะเค้าไม่ชอบเข้ากล้อง สลดก่า ห้าๆ
แต่หลังๆเค้างานเยอะบ่ได้เที่ยวด้วยกันเมืองไกลๆมีแต่ทริปใกล้ๆ
อยากไปแบ็กแพ็กกะแฟนแบบพี่ตาลจัง
พี่โชคน่ารักมากๆๆๆ ถ่ายรูปน่ารักๆให้พี่เต็มเลยแถมไปเที่ยวด้วยกันอีก
ชอบอ่านเรื่องหวานๆของพี่แบบนี้แหละคะ

พึ่งรู้ประวัติศาสตร์พระแก้วมรกตก้อวันนี้แหละคะ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลต่างๆนะคะ
ตูนแอกกี้
Thu 10 May 2007 16:03 [2]

ลืมไปอีกอย่าง....
คนลาวใจดีน่ารักมากเลย เค้าให้เกีตรเรามากๆเลยเน้อะ
แต่คนไทยส่วนนึง นู๋ไม่เข้าใจเลยนะ แค่บางคนนะคะ ทำไม ดูถูก เค้ากันจัง ติดปากกันไปเลยก็ว่าได้
ทำไรเซ่อซ่าๆก้ด่าว่า "ลาว" สงสารคนลาวคะ เค้าน้อยใจเหมือนกัน กับที่เค้าพูดมาน่ะคะ
ปกติดี้อยู่มุกฯ ดี้จะชอบไปเที่ยว ลาวประจำค่ะ มุกดาหาร - สะหวันนะเขต
สะพานมิตรภาพแห่งที่2 หากพี่ลูกตาลมา ก็บอกได้นะคะ รบกวนขอเป็นไกด์ให้เอง ^^อยากดู พี่ๆถ่ายภาพกันด้วยค่ะ สวยดีค่ะ